Tối ưu nguồn lực đất đai tại Úc

Khám phá bí quyết mà Úc áp dụng để khai thác hiệu quả tài nguyên đất của mình nhằm phục vụ cho ngành chăn nuôi gia súc, biến những địa hình không thể canh tác trồng trọt các loại thực vật không ăn được thành nguồn thực phẩm bổ dưỡng, với chỉ với 8% diện tích đất thích hợp để trồng trọt.

 

 

Ngành chăn nuôi gia súc tại Úc đã tận dụng hiệu quả nguồn đất sẵn có như thế nào?

 

Một số người thắc mắc liệu có nên sử dụng đất dùng cho chăn nuôi ở Úc để trồng trọt hay không. Sở hữu đặc điểm địa chất, địa hình và khí hậu độc đáo, chỉ có 3% diện tích đất nông nghiệp của Úc thích hợp để trồng trọt.

 

Phần lớn lãnh thổ của châu lục này bao gồm: các khu vực có khí hậu bán khô hạn và những bãi chăn thả rộng lớn, đó là những vùng đất không thể canh tác được và không thích hợp với cây trồng. Do đó, phần lớn trong số 50% diện tích đất của Úc (hơn 4,2 triệu ki-lô-mét vuông) được ngành công nghiệp thịt đỏ sử dụng chỉ thực sự phù hợp cho việc chăn nuôi gia súc.

Ngoài ra, hầu hết thức ăn dành cho gia súc đều không thích hợp làm thức ăn cho người.

 

Khoảng 86% nguyên liệu thực vật dùng làm thức ăn chăn nuôi trên toàn cầu là các sản phẩm phụ có giá trị thấp, không đáp ứng tiêu chuẩn tiêu dùng của con người. Mặc dù vậy, trâu, bò, cừu và dê có thể chuyển hóa cỏ và các loại cây có giá trị dinh dưỡng thấp này thành nguồn protein, axit béo, vitamin và khoáng chất chất lượng cao, đóng vai trò như một phần trong chế độ ăn uống cân bằng của con người.

 

“Đối với mảnh đất của chúng tôi ở đây, lựa chọn tốt nhất của Úc chỉ có thể là nuôi bò và cừu để lấy thịt”.

 

Nhưng chẳng phải sẽ hiệu quả hơn nếu sử dụng đất để trồng cây lương thực thay vì chăn nuôi sao?

 

Chỉ có 8% diện tích đất của Úc thích hợp để trồng trọt*. Hầu hết diện tích đất đai của chúng ta không thể hỗ trợ bất kỳ hoạt động sản xuất thực phẩm nào khác ngoài thịt đỏ. Hầu hết thức ăn dành cho gia súc đều không thích hợp làm thức ăn cho người. Khoảng 86% nguyên liệu thực vật dùng làm thức ăn chăn nuôi trên toàn cầu là các sản phẩm phụ có giá trị thấp, không đáp ứng tiêu chuẩn tiêu dùng của con người**. Sau đó, trâu, bò, cừu và dê chuyển hóa cỏ và các loại cây có giá trị dinh dưỡng thấp này thành nguồn protein, axit béo, vitamin và khoáng chất chất lượng cao mà con người có thể tiêu hóa.