Ngành công nghiệp thịt đỏ và cuộc chiến chống chất thải

Tìm hiểu cách mà ngành thịt đỏ Úc hướng tới sự bền vững thông qua việc giảm thiểu chất thải. Tìm hiểu về tầm nhìn của họ hướng tới mục tiêu “không chất thải”, những chiến lược đổi mới, và lợi ích cho môi trường. Cập nhật về hành trình của họ hướng tới một tương lai xanh hơn.

 

 

Ngành công nghiệp thịt đỏ của Úc cam kết hướng tới việc giảm thiểu chất thải, và đặt ra một mục tiêu lâu dài về việc “không chất thải”. Không có chất thải bao gồm việc tái định hướng các chất thải theo hướng tái chế, tái sử dụng theo hướng có lợi hoặc các dòng sản phẩm phụ mới có giá trị gia tăng.

Việc nghiên cứu và phát triển hiện tại đang được thực hiện để giúp các nhà sản xuất thịt đỏ giảm thiểu và tái sử dụng các chất thải từ nông trại, các khu chăn nuôi và cơ sở chế biến. Những giải pháp này nhắm tới việc:

  • Giảm khí thải từ các dây chuyền sản xuất
  • Tạo ra các phương thức mới và hiệu quả để cải tiến các hoạt động tái chế
  • Giảm thiểu và quản lý nước thải và chất thải
  • Phát triển các chiến lược tưới tiêu linh hoạt có khả năng vận hành sử dụng ít điện và các tài nguyên khác hơn
  • Thiết kế và áp dụng các chương trình nâng cao nhận thức về năng lượng để giảm thiểu chi phí và tăng tỉ lệ áp dụng những công nghệ mới của các cơ sở sản xuất và chế biến
  • Nghiên cứu các nguồn năng lượng thay thế cho hệ thống sản xuất.

Biến chất thải từ thịt đỏ thành những sản phẩm có thể sử dụng

Một sáng kiến đầy thú vị đó là dự án Chất thải trở thành Lợi nhuận. Dự án này nhắm đến việc tạo ra công nghệ tiên tiến giúp biến chất thải từ chăn nuôi gia súc và xử lý nước đô thị thành phân bón, thức ăn, hóa chất và sản phẩm năng lượng sử dụng trong nông nghiệp. Mục tiêu chung của dự án là tăng năng suất và gia tăng lợi nhuận cho các cơ sở sản xuất thịt đỏ.

Giảm thiểu sự lãng phí thực phẩm và đóng gói

Khay đựng thịt không sử dụng nhựa và các công nghệ giúp kéo dài thời hạn sử dụng chỉ là hai trong số nhiều phương pháp mà ngành công nghiệp thịt đỏ đang đóng góp vào việc giảm lãng phí thực phẩm. Với ước tính khoảng một phần ba lượng thực phẩm sản xuất ra trên toàn cầu bị bỏ đi hàng năm trong chuỗi giá trị, toàn ngành công nghiệp đã tham gia vào thử thách trong việc cách mạng hóa việc đóng gói thịt đỏ.

Cả ngành công nghiệp đang tập trung vào giảm lãng phí thực phẩm với những sáng kiến sau đây:

  • Thiết kế lại để giảm 70% lượng nhựa được sử dụng tạo nên khay đựng truyền thống
  • Sử dụng chất thải từ thực phẩm và thịt để tạo ra khay đựng thịt không chứa nhựa và có thể bị phân hủy
  • Đầu tư vào các giải pháp tối ưu hóa thời hạn sử dụng và giảm chiết khấu.

Bạn có biết?

  • Vi tảo có thể được sử dụng để chuyển đổi chất thải lỏng, bao gồm cả chất thải từ quá trình phân hủy kỵ khí, thành các sản phẩm tảo và nước sạch có thể tái sử dụng ngay tại chỗ.
  • Các cơ sở chăn nuôi đang nghiên cứu tiềm năng của việc tái sử dụng khí metan như một nguồn năng lượng tái tạo và tái chế phân để giảm lượng khí thải, tạo ra phân bón tái tạo.

● Bọ hung có thể tái tạo dinh dưỡng trên đồng cỏ và giúp lưu trữ carbon trong đất. Quá trình cô lập carbon từ các kỹ sư hệ sinh thái này có thể tương đương với quá trình cô lập carbon từ 400,000 ha rừng trồng bạch đàn.