Thịt đỏ có tốt cho sức khỏe không?

Theo Hướng dẫn chế độ ăn uống của Úc, nên kết hợp thịt đỏ vào chế độ ăn từ ba đến bốn bữa ăn cân bằng, lành mạnh mỗi tuần để có chế độ ăn uống lành mạnh.

 

 

Thịt bò, thịt cừu và thịt dê Úc đều chứa 12 chất dinh dưỡng dưỡng thiết yếu giúp duy trì một sức khỏe tốt. Các chất dinh dưỡng này bao gồm protein, sắt, kẽm, omega-3, vitamin B (B12, B6, B5, niacin, riboflavin), magie, selen và phốt pho.

Các chất dinh dưỡng này tốt cho cơ thể bạn như thế nào?

  • Sắt đặc biệt quan trọng cho quá trình tăng trưởng và phát triển trong thời thơ ấu cũng như với sức khỏe của phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.
  • Kẽm hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh giúp chống lại nhiễm trùng.
  • Protein rất quan trọng đối với sức khỏe cơ bắp, giúp chúng ta có thể tiếp tục sống tự lập trong những năm tháng sau này.

Ăn thịt đỏ có làm tăng nguy cơ mắc bệnh mãn tính không?

Theo Hướng dẫn chế độ ăn uống của Úc, kết hợp các loại thực phẩm vào chế độ ăn uống với số lượng phù hợp sẽ giúp người dân Úc có một chế độ ăn uống lành mạnh và đầy đủ dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Thịt đỏ là loại thực phẩm phổ biến và đóng một vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống của người dân Úc bởi đây là nguồn cung cấp lượng protein, sắt, kẽm, omega-3 và vitamin B12 dồi dào.

Thịt đỏ là nguồn cung cấp protein, sắt và kẽm tuyệt vời, dễ dàng đáp ứng lượng dưỡng chất cần thiết để duy trì sức khỏe tốt, đặc biệt khi lượng năng lượng nạp vào (tức là kcal hoặc kJ) bị hạn chế. Những chất dinh dưỡng thiết yếu này rất quan trọng đối với sự phát triển và hoạt động của não và cơ bắp, cũng như sức khỏe cơ bắp, khả năng miễn dịch và sức khỏe.

Theo Hướng dẫn chế độ ăn uống của Úc, người dân Úc nên ăn 455 g thịt nạc đỏ nấu chín mỗi tuần, chia thành ba đến bốn bữa ăn cân bằng, lành mạnh. Hấp thụ nhiều loại thực phẩm với số lượng phù hợp là rất quan trọng để kiểm soát các yếu tố gây nguy cơ mắc bệnh mãn tính như lượng cholesterol trong máu cao, đường huyết, huyết áp và tăng cân.

Bạn có biết không?

  • Người ăn thuần chay và người ăn chay cần bổ sung lượng sắt và kẽm gấp 1,5 lần so với người ăn thịt, cá và gia cầm. Cơ thể hấp thụ sắt và kẽm trong thịt đỏ tốt hơn so với lượng sắt và kẽm từ nguồn thực phẩm thực vật.
  • Thịt nạc đỏ có lượng chất béo bão hòa tương đương với thịt gà không da. Loại bỏ chất béo có thể tách ra, thịt bò nạc có trung bình 1g chất béo bão hòa trên 100g trọng lượng thịt thô.

· Cơ thể chúng ta hấp thụ dễ dàng lượng kẽm trong thịt đỏ, một chất dinh dưỡng quan trọng cho quá trình phát triển khỏe mạnh của xương, khả năng sinh sản và khả năng miễn dịch. Trong khi đó, lượng kẽm từ nguồn thực phẩm thực vật thì không được hấp thụ tốt.